Sunday, November 18, 2012

เหล่สาวที่ Shibuya


ในหนังสือ guidebook ที่ผมซื้อมานั้น
เขาบอกว่า หากอยากสัมผัสความวุ่นวาย
ต้องไป "ชิบุย่า"

ผมเลยชวนน้องไปเดินชิบุย่ากัน
ผมอยากรู้ว่า แหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นในญี่ปุ่นนั้น จะเหมือนกับสยามบ้านเรามั้ย
และมันจะวุ่นวายขนาดไหน














                                                   

ออกจากสถานีมาก็เจอกับคนเยอะมากก
ที่นี้เป็นสถานที่ๆที่วัยรุ่นนิยมมาเดินกัน
เพราะมีห้างชื่อดังตั้งอยู่มากมาย

มาที่นี้ผมไม่ได้เดินช้อปปิ้ง หรือซื้อของใดๆทั้งนั้น
แต่เดินดูผู้คนเดินผ่านไป ผ่านมา
(แลดูว่าง 555)

ที่จริงผมตั้งใจจะกิน shibuya honey toast
แต่เจออยู่แค่ร้านเดียว และเขาบังคับให้สั่งข้าวด้วย
เยอะไป เลยเดินหาร้านอื่นดีกว่า แต่ก็ไม่เจอ


















                                                   














                                                   

อีกอย่างหนึ่งที่ผมอยากมาเห็นที่ชิบุย่า คือ
5 แยก ที่มีคนเป็นร้อยเดินข้ามถนน
เหมือนกับที่ผมเคยเห็นในซี่รีญี่ปุ่น

พระเอกอยู่ฝั่งหนึ่ง
นางเอกอยู่อีกฝั่งหนึ่ง
เดินมาพบกันระหว่างทาง
ท่ามกลางผู้คน เดินผ่านไปผ่านมา

อาจจะไม่เห็นภาพกัน ว่าคนเยอะขนาดไหน
ผมเลยถ่ายเป็นวิดีโอมาให้ดู ^^

                                                                 

อีกสัญลักษณ์ชื่อดังของชิบุย่า 
ก็คือ รูปปั้นน้องหมา ฮาชิโกะ
หมาน้อยผู้ซื่อสัตย์ ที่จะคอยเดินมาส่งเจ้านายของมัน
และรอรับที่สถานีรถไฟทุกเย็น จนกระทั่งวันหนึ่ง
เจ้านายได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน โดยที่มันไม่รู้เลย
เจ้าฮาชิโกะ ก็ยังคงมารอรับเจ้านายกลับบ้านทุกเย็น
ทุกวันเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งมันแก่ตายไป

ปัจจุบัน รูปปั้นนี้จึงกลายเป็นจุดนัดพบยอดนิยมของคนที่มาเที่ยวชิบุย่า








0 comments:

Post a Comment