Friday, November 30, 2012

ผม ไม่มี ผม

ผมกำลังจะ ไม่มีผม
เพราะอีก 2 วันข้างหน้า
ผมก็จะไม่อยู่แล้ว เพราะ

"ผมกำลังจะบวชครับ"

ใช่ครับ บวช ผมของผม
คงโดนโกนเกลี้ยงเป็นแน่แท้

ผมวางแผนเรื่องนี้ไว้ค่อนข้างนานแล้ว
แต่ก็ไม่มีโอกาสเสียที ตั้งใจว่า กลางปี
แต่เลื่อนมาเป็น เดือนสุดท้ายของปี
เพราะหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นเสียก่อน

หลังจากกลับมา ก็คิดอยู่สักพัก
ว่าจะบวชวัดไหนดี
อยากได้วัดที่ค่อนข้างเคร่ง
เพราะอยากบวชเพื่อศึกษาธรรมะ
และปฏิบัติอย่างจริงจัง

มองๆไว้อยากบวชไกลๆในต่างจังหวัด
แต่พ่ออยากให้บวชใกล้ๆ
จะได้ทำบุญตักบาตร

ดูไปดูมา
จนมาลงเอยที่วัดพระราม 9
ตามคำแนะนำของพ่อ

แต่ผมก็ยังไม่วายที่จะขอหนีไปจำวัด
ที่เขาใหญ่ ณ วัดมกุฏคีรีวัน
ในอีก 1 อาทิตย์หลังจากบวช

มันคงเป็นอีกหนึ่งการเดินทางของผม
ที่แตกต่างไปจากการเดินทางอื่นๆ

คงได้ทำ ในสิ่งที่ไม่เคยทำ
และไม่ได้ทำ ในสิ่งที่เคยทำ

ผมอยากให้การบวชในครั้งนี้
ทำให้ผมได้เข้าใจในตัวเองมากขึ้น
และเข้าใจธรรมชาติของโลกมากยิ่งขึ้น

ผมคงใช้เวลาในการบวชอย่างน้อย
1 เดือนตามที่ตั้งใจไว้
แต่ถ้าติดใจอาจจะขอเพิ่มอีก ก็เป็นได้

หลายคนถามคำถามนี้กับผม ว่า
"หลังจากบวชเสร็จจะทำอะไรต่อ"
รวมทั้งตัวผมเอง

แต่แล้ว ก็ยังไม่มีคำตอบ..ให้กับคำถามนี้ แต่อย่างใด
ไม่ใช่ไม่คิด
แต่มันคิดไม่ออก
เพราะมันเป็นเรื่องของอนาคตละมั้ง

อีก 1 เดือนกว่าคุณคงได้เจอ
ผมคนใหม่ ในอนาคต และ
ผมเส้นใหม่ บนกบาลใบเดิม
.
.
.
.
.
.

"ผมคิดถึงตัวเองตอนไม่มีผม
มันคงจะแปลกตาดี
แล้วถ้าคุณไม่มีผมละ
จะรู้สึกแปลกมั้ย? "




กลับมาตั้งใจว่าจะเริ่มต้นการอัพบล๊อก เกี่ยวกับการไป wwoof แน่นอนครับ


0 comments:

Post a Comment