Friday, November 30, 2012

ตามล่าหาฟูจิซัง ตอนที่ 3 Kawaguji lake

วันนี้เรารีบตื่นกันแต่เช้าเพื่อcheck out
และเดินไปยัง ทะเลสาปคาวากุจิ

วันนี้เรามีเวลาเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น
เพราะน้องต้องทำงานในช่วงเย็น
ถ้าเดินเล่นเพลินคงต้องตกรถแน่ๆ

(รถขากลับ ต้องแจ้งเวลาตั้งแต่ซื้อตั๋วเลยว่าเราจะกลับกี่โมง) 















                                               

ทะเลสาปคาวากุจิ มีแหล่งท่องเที่ยวให้เดินเล่น เดินชมค่อนข้างมาก
หากมีเวลาสามารเดินเล่นได้ทั้งวันเลย
แต่ดูจากตารางเวลาของผมแล้ว
ผมเลยเลือกที่จะขึ้นกระเช้าไปชมฟูจิซังและ
เดินเล่นใกล้ๆแทน













































                                                                                                                                                                                                                                                                                        
ก่อนเดินขึ้นไปนั่งกระเช้า จะพบร้านคุ้กกี้น่ารักๆ
ชื่อว่า Fujiyama cookie โดยร้านนี้จะมีเอกลักษณ์ตรงที่
คุ้กกี้จะทำออกมาหน้าตาคล้ายๆฟูจิซัง
น่าซื้อกลับมาฝากจริงๆ

แต่เสียดายที่วันหมดอายุของมัน เร็วกว่าเวลาที่ผมจะเดินทางกลับ

ผมกับน้องเลยชิมมันซะทุกรสเลย..แต่ไม่ได้ซื้อ ^^














                                               

ตั๋วขึ้นกระเช้า เราสามารถใช้ pass เป็นส่วนลดได้














                                              

รอสักพักคนก็ทยอยมาขึ้นกระเช้า
พ่อแม่พาลูกๆมาเที่ยวเต็มไปหมด
ผมสงสัย นี่มันเปิดเทอมแล้วไม่ใช่หรออ































                                               

ด้านบนจะเป็นลานกว้างๆ ให้เราสามารถเห็นฟูจิซังได้ชัด














                                               

แต่ทว่า เมฆจากไหนมาบังยอดฟูจิซัง อีกแล้วเนี่ยย
ท้องฟ้าออกตั้งกว้าง ไปกระจุกทำไมอยู่แค่ตรงนั้น
เหมือนเมฆมันจงใจแกล้งเราชัดๆ

ดูพี่กระต่ายยังนั่งหน้าเซงเลย















                                                
หามุมถ่ายไปเรื่อยๆ ระหว่างรอว่า เมฆมันจะเคลื่อนไปมั้ย















                                               

เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ แต่เมฆไม่ยักกะเคลื่อนที่ไปไหน
คงเป็นเราที่ต้องเป็นฝ่ายไปแทน

เรานั่งกระเช้ากลับลงมาและเลือกที่จะเดินดูร้านขายของที่ระลึก
แถวนั้น

คาแรกเตอร์ฟูจิซัง บนห่อขนมน่ารักดี





















                                                                          

หน้าตาของรถบัสที่พาเราไปยังแหล่งท่องเที่ยว
รอบๆทะเลสาบคาวากูจิ















                                               
เดินถ่ายรูปเรื่อยเปื่อยก่อนกลับ

































                                               
หากใครมีโอกาสได้มาญี่ปุ่น 
ผมแนะนำว่าให้ลองมาชมฟูจิซังด้วยตาตัวเองสักครั้ง
แล้วจะหลงรักภูเขาไฟที่ถือว่า
เป็นหนึ่งในภูเขาที่สวยที่สุดในโลกแห่งนี้

ถ้ามีโอกาส ผมว่าจะกลับมาถ่ายรูป ตอนมันมีหิมะอยู่บนยอด
น่าจะสวยกว่านี้  และที่สำคัญเมฆต้องไม่บังด้วย - -"





















                                                                                                                                     

ขอร่ำลาไปด้วยภาพวิว ขณะนั่งรถกลับ
รู้สึกชอบวิวชนบทของญี่ปุ่นจริงๆ















                                               

--------   TIPS  --------
 
ตั๋วขึ้นกระเช้า เราสามารถใช้ pass เป็นส่วนลดได้ 
มันมีหลาย package ให้เลือกด้วย
 

0 comments:

Post a Comment